Wednesday, December 2, 2015

TẠ ƠN ĐỜI, TẠ ƠN NHAU

TẠ ƠN ĐỜI, TẠ ƠN NHAU.

  Hôm nay , buổi sáng của ngày Lễ Tạ ơn , trời lại âm u, xam xám, không một vệt nắng, có lẽ Cali sắp vào Đông ? Hôm nay là ngày đoàn tụ trong ấm áp của tình gia đình. Tôi không cô đơn,  bởi vì  bên tôi đã có hai cô bạn thời Đại học sư phạm . Cám ơn Minh Hải và Xuyến nhé!

  Lời tạ ơn đầu tiên xin kính gửi đến hai đấng sinh thành, người đã cho tôi hình hài và một cuộc sống hạnh phúc. Lại phải tạ ơn gia đình, anh chị em tôi dã cho tôi những phút giây đầm ấm của tình gia đình.
Xin được tạ ơn các Thầy Cô quý yêu của tôi , Thầy Cô đã cho tôi những bài học , những kiến thức để tôi nên người.

  Những tạ ơn yêu thương nhất xin dành cho người bạn đường của tôi, đã cho tôi nhiều tháng ngày hạnh phúc với những yêu chiều , chăm sóc, nâng niu , lo lắng từng chút một, mãi mãi tôi không thể nào quên.

  Lời tạ ơn cũng xin dành cho các bạn thời Đại học sư phạm của tôi. Các bạn đã làm cho đời sống của tôi thêm phong phú. Nhớ mãi những lần ngồi ở hành lang Vạn Hạnh nói chuyện phiếm, những buổi tối uống cafe bàn chuyện thế sự. Sao có thể quên được những buổi gặp nhau nơi xứ người..."tha hương, lữ khách ngộ cố tri".

  Ngày hôm trước, đi làm về, những thương yêu của học sinh Marie Curie , niên học 1985 , đã chờ trước cửa. Những ấm áp của tình thầy trò đã ùa vào căn phòng nhỏ bé của tôi. Những đóa hoa hồng tươi đẹp đã làm tôi quên đi hết mệt mỏi của một ngày làm việc. Hạnh phúc là đây. thật nhỏ bé .
  Các cuộc nói chuyện qua điện thoại với các em học sinh mà tôi đã dạy cách nay 36 năm, những dòng thư chúc mừng, hỏi thăm sức khỏe của học trò tôi nhiều thế hệ, khắp nơi trên thế giới   khiến tôi thật ấm áp và cảm động . Hạnh phúc luôn mỉm cười với tôi.Chung quanh tôi vẫn còn nhiều thương yêu. Cám ơn đời. Cám ơn các em học sinh của Cô.

Thương gửi cô,

Hôm nay 20/11, ngày nhà giáo, em nhớ đến cô, nhớ lại ngày này ba mươi năm trước, em được giao trách nhiệm từ lớp trưởng là gói những gói quà biếu các cô thầy. Em háo hức và có phần chăm chút vì cảm thấy mình "hơi quan trọng" một chút, tất cả chỉ là cảm giác của một đứa trẻ con 15, 16 được làm một điều gì đó để được "chú ý" từ cô giáo. Có lẽ điều này đứa học trò nào cũng có cô nhỉ.
Ba mươi năm sau thầy trò mình vẫn còn duyên hội ngộ trên "NET", và em vẫn chăm chút viết vài dòng này gửi đến cô coi như là món quà mừng ngày nhà giáo. (viết vài dòng này còn khó hơn gói quà cô à)

Nhân ngày nhà giáo, một thoáng lắng đọng, em nghĩ đến cô. Em chúc cô luôn vui, mạnh, bằng an.
LP ( Canada)

20/11/2012

   Lời tạ ơn chân thành và đậm đà nhất xin gửi đến tất cả các bạn của Trưng Vương 1962-1969 khắp nơi trên thế giới . Cảm ơn các bạn đã giúp tôi tìm lại niềm vui , đã nâng đỡ tinh thần, đã là chỗ dựa của tôi những lúc khó khăn nhất trong cuộc đời, những lúc tôi chơi vơi và hụt hẫng, những lúc tôi khập khễnh , bước thấp , bước cao. Các bạn đã nắm tay tôi, cho tôi mượn bờ vai , cho tôi những vòng tay ôm chặt  , những lời an ủi của các bạn đã cho tôi vững vàng hơn trong cuộc sống này. Những thương yêu đó mãi mãi trong tim của tôi. Xin được gửi đến các bạn sự biết ơn của tôi.



  Tạ ơn đời đã đem chúng ta đến với nhau . Tạ ơn đời đã cho chúng ta có những giờ phút bên nhau để cùng trò chuyện , tâm tình, ăn uống , vui cười thoải mái. Những nụ cười như trẻ thơ của các lão bà bà 60. Tạ ơn đời đã cho chúng ta có nhiều kỷ niệm đã được ghi lại trong những DVD quý giá để đến lúc nào đó, chúng ta cùng ngồi xem và phều phào nói với nhau " hồi đó sao chúng mình còn trẻ thế nhỉ...".
   Cầu mong tất cả chúng ta có được một lễ Tạ ơn thật đầm ấm.
Phương Lan ( 11/22/2012)


No comments:

Post a Comment