Saturday, December 5, 2015

MÙA HÈ TƯƠI VUI

 MÙA HÈ TƯƠI VUI
Đàn nhịp nhàng hát vang vang
Nhạc hoà thơ đón hè sang !

Hè về trong khóm trúc mềm đầu hè
Hè về trong tiếng sáo diều dật dờ
Hè về gieo ánh tơ !  
Chúng tôi lại đón hè về trong lời hát, trong tiếng đàn tại nhà hai bạn Tuấn Yến vào một buổi chiều chủ nhật thật đẹp.Đất trời đẹp, nhưng đẹp nhất vẫn là tình thân ái của chúng tôi, những người bạn cùng một mái trường Đại học Sư Phạm năm nào...Dù không cùng lớp, dù chẳng cùng môn học, chúng tôi luôn bên nhau , ăn ăn, uống uống, chuyện trò không dứt. Niềm vui và hạnh phúc trải dài với cuộc họp mặt. Lần này niềm vui nhiều hơn khi chúng tôi chào đón Toàn, Việt Hán 1, và Vân, vợ của bạn từ Việt Nam sang chơi. 40 năm rồi chúng tôi mới gặp lại nhau . Và một kỷ niệm đã được ghi lại.


Tình thân bạn hữu vẫn đậm đà qua những  thăm hỏi nhau. Nhiều năm trôi qua thế mà những thân ái vẫn như ngày nào. Đúng như câu thơ của bạn tôi, thi sỹ Cao Cường ,mà tôi rất yêu thích :

Bạn cũ quý hồ như rượu cũ
Càng ủ lâu ngày lại càng ngon

Làm sao có thể biết được , 40 năm sau lại gặp nhau trên đất khách quê người. Một cuộc hội ngộ khó có thể quên. Mái tóc bạc trắng, khuôn mặt chưa già, cậu em VH1 năm nào vẫn nhớ đến tôi . Đó là một hạnh phúc. Những kỷ niệm được gợi lại. Mừng vì sự thàng đạt của vợ chồng Toàn. Một lời chúc Happy Birthday trên bảng, một cái bánh được phác họa và những lời hát chúc mừng sinh nhật Toàn đã làm bạn cảm động. 
Chủ nhà tuyên bố lý do và chúng tôi vào tiệc. Yummy yummy...
 
Bàn tiệc đầy ắp các thức ăn ngon đang chờ đón chúng tôi. Món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn. Cám ơn cô em Châu Hà đã làm một món ăn Mỹ để chào mừng khách phương xa. Chúng tôi 14 người xúm xít bên nhau  trong niềm vui của buổi hội ngộ.Cám ơn chủ nhà Tuần Yến rất hiếu khách  đã mang đến cho chúng tôi nhiều kỷ niệm. Bên nhau cùng chụp hình là một tiết mục không thể thiếu .

Chụp trong nhà chưa đủ, chúng tôi lại kéo nhau ra trước nhà tiếp tục chớp hình. Cám ơn hai cậu bé phó nhòm, con của Tuấn Yến đã cho chúng tôi nhiều hình ảnh đẹp. Mà đâu phải có một máy hình cho cam , một lô máy ảnh xếp hàng chờ đến phiên..ai cũng muốn ghi lại tình bằng hữu đáng quý trong máy của mình. Phó nhòm cầm hết máy này đến máy kia, diễn viên thì cười mỏi cả miệng...

T->P: Anh Thiên, Biên,Tuy,Nga,Xuyến,Mai,Oanh,PLan,Hà,Vân,Toàn,Tuấn,Yến



Hát cho nhau nghe là một tiết mục hấp dẫn của cuộc họp mặt.Vẫn là những giọng hát quen thuộcChâu Hà, Yến,  Mai, Toàn. Tuấn...Những bài hát tiền chiến, những bản tình ca làm say lòng người nghe..Từ "gợi giấc mơ xưa" đưa chúng ta về với những tháng ngày xưa cũ đến " trên đường về nhớ đầy, chiều chậm đưa...", rồi " Thung lũng hồng", rồi " Mùa thu cho em" , " Bên kia sông" tình tứ, lãng mạn..."nói cho vừa mình em nghe thôi"...và còn nhiều nhiều nữa. Chúng tôi say sưa , đắm chìm trong những tiếng hát êm đềm. Được ăn, được nói, được nghe , lại còn được gói mang về. Một cuộc hội ngộ không thể nào quên.
Chia tay trong lưu luyến, hẹn gặp lại nhau  trong một ngày nào đó.
phương lan HB
10:27 PM 08/04/2015

No comments:

Post a Comment