Thursday, December 17, 2015

GẶP LẠI BẠN XƯA

GẶP LẠI BẠN XƯA
Trở về quê nhà một mình trong nỗi nhớ khôn nguôi. Người bạn đời đã ra đi về miền an lạc. Đôi khi ngắm mình trong gương , cứ tưởng như là một người nào khác, không nhận ra mình. Dung nhan tiều tụy, hình dung khô cảo...Về nhà để tìm hơi ấm gia đình, về nhà để được nương tựa bằng những thương yêu. Về nhà để thấy ấm lòng trong ngày giỗ đầu của anh. Cám ơn tổ ấm , cánh chim đã bay trở về, bên gia đình, anh chị em, các cháu. Cám ơn những tình thân ái gia đình.
 
Cám ơn những người bạn của một thời gian khó, một thời cùng chia xẻ mọi nhọc nhằn của cuộc sống. Có Đan Thanh, Sơn Lâm, Hồng Ngọc...có Phan Binh, Ngọc Điệp, Duy Ngọc..có Cẩm Vân, Bông, Tâm, Như Mai...Cám ơn những thân tình của các bạn. Cẩm Vân đã ra hẹn phải để dành cho em một buổi. Cùng bên nhau với món xứ Huế , đậm đà thêm tình bạn.
  Cùng bên nhau trong những tấm hình để mai sau hình có phai mờ, xin đừng đem xuống mà lòng mình đau. Thật ấm áp. Những chiếc bánh bèo bát, những tô bún bò Huế . Và một tình bạn êm đềm.    
Bảy khuôn mặt tươi tắn và 7 nụ cười hoan hỉ của 7 lão bà, lão ông trong ngày hội ngộ. Dường như bạn bè là một liều thuốc bổ. Dường như mình thấy tươi tắn hơn khi có tình thân bạn hữu.
Cuộc họp mặt này nối tiếp cuộc hội ngộ kia. Nghe nhạc Sonate với tiếng dương cầm réo rắt. Nghe nhạc Sỏi đá với những âm điệu du dương. Chúng tôi luôn bên nhau , không bỏ lỡ một cuộc vui nào.
Nghe danh tiếng phở bà Dậu, thế là được thưởng thức ngay ,lại còn thêm bát tủy nữa. Thế cơ chứ!

Chị em tôi, bạn tôi Đan Thanh ra đón tôi ở phi trường. Chị em tôi, bạn tôi Hồng Ngọc đưa tiễn tôi ở phi trường. Hạnh phúc của tôi. Cám ơn gia đình, cám ơn ba mẹ, cám ơn các chi, các em . Cám ơn tình thân gia đình ấm áp. Cám ơn những người bạn thân yêu của một thời sinh viên đầy hoa mộng.
 
PHƯƠNG LAN HB
8:25 PM 11/29/2015

No comments:

Post a Comment