Sunday, December 6, 2015

CẢM XÚC NGÀY 20-11

CẢM XÚC NGÀY 20-11

Tôi vào ngành sư phạm từ hình ảnh cô giáo Tịnh Nhơn người huế dạy văn. Tôi ra trường cuối 1976, thời kỳ đất nước thay đổi, gia đình tôi thay đổi lớn và đi dạy chốn Bến Tre xa nhà. Cuộc sống nhà giáo vất vả nhiều thế mà tôi vẫn sớm hôm đi về Sài gòn- Bến Tre, Thủ Thừa, Cần Giuộc ròng rã 8 năm mới được chuyển về trường Nguyễn Thượng Hiền, SG. Bao nhiêu học sinh, bao nhiêu lớp tôi đã dạy...Nhiều em thành đạt trong nước, ngoài nước thật đáng tự hào. Cô trò thất lạc nhiều năm ... Thật tự nhiên cô trò lại có duyên hội ngộ cùng nhau, cùng dạy cùng trường, cùng gặp nhau đâu đó và kết nối hàn huyên nhắc kỷ niệm xưa. Duyên nhà giáo thật đẹp. Tình cảm cô trò nồng thắm, ấm lòng để cuộc sống thêm đáng yêu...
ĐAN THANH  2015

 

 

 

No comments:

Post a Comment