Sunday, December 6, 2015

LẠI BÊN NHAU

LẠI BÊN NHAU

Bạn cũ quý hồ như rượu cũ
Càng ủ lâu ngày lại càng ngon

Mỗi lần có dịp gặp gỡ các bạn thời Đại học, vẫn thích dùng câu thơ của thi sỹ Cao Cường, một người bạn chung lớp ngày nào để làm phần mở bài.
Vâng đúng vậy , càng ủ lâu ngày lại càng ngon vì chúng tôi đến với nhau với tất cả tấm lòng , ân cần thăm hỏi những khó khăn trong cuộc sống. Tôi yêu sự chân tình, sự thẳng thắn trong tình bạn.
Gặp nhau hai ba người trong tình thân cũng đáng quý và trân trọng. Bỏ chút thì giờ đến với nhau, nói dăm ba câu chuyện , ăn chung vài món ăn, bên nhau trong vài tấm hình , đó là hạnh phúc. Niềm vui và hạnh phúc thật đơn sơ.

 

  

Và ba đứa chúng tôi, Minh Hải, Thu Thủy và tôi đã đến với nhau trong buổi tối này, ăn chung những món ăn chay thanh đạm , chia nhau vài chung trà cúc..bàn chuyện thế sự , tình đời, tình người...Chúng tôi hiểu nhau hơn và thân thiết với nhau hơn. Những tiếng cười không thiếu trong những lần hội ngộ . Lòng thấy sao an vui quá.



Mới gửi tin nhắn cho nhau tối qua, tối nay đã bên nhau trò chuyện...Lại là một chữ duyên. Ôi sao tôi yêu chữ duyên này biết mấy!
Tối nay trời đã trở lạnh nhưng ấm áp biết bao khi ba đứa bên nhau.
Cuộc đời thật có ý nghĩa khi có vài ba người bạn thân. Có phải tôi may mắn lắm không khi có hơn đôi ba người bạn thiết.
 
Hai cuộc gặp gỡ với những người bạn thời Trung học và Đại học trong cùng một ngày là quà tặng quý giá cho tôi trong mùa Tạ ơn này.
Tạ ơn đời. Tạ ơn người. Chúng ta cám ơn nhau cho buổi hội ngộ này.
Tôi biết tôi sẽ có một giấc ngủ ngon đêm nay.

Phương Lan HB
10:55 PM 11/28/2015

No comments:

Post a Comment