Sunday, December 6, 2015

NHÌN LẠI HÌNH XƯA NHỚ BẠN HIỀN





NHÌN LẠI HÌNH XƯA NHỚ BẠN HIỀN
trở mình trên bước thời gian 

nghe xào xạc lá thu vàng lối đi
dưng không 
cũng có đôi khi
bâng khuâng nhớ
chút xuân thì đã qua
già chưa?
thì cũng chưa già
sắc hoa màu nhớ
.... chỉ là sang thu 
triền cao
lũng thấp sa mù
cũng chưa đến nỗi 
tối hù tối thui
thôi thì cứ vậ
mà vui
ai mà hỏi đến có tui đây nè 

 Ủa ! mà nhìn kỹ lại đâu có tui                   



Hàng đứng : Võ Viết Hoà - Nguyễn văn Ba, (chị em ) Đặng Ngọc Quỳnh, Đặng Lệ Ngọc - (Ai đây?)- tiếp Nhật Thanh, tiếp theo 2 cô không rõ mặt nên không nhớ tên, cô đeo kính đen là Kim Oanh phải hôn ?

kế bên là Phạm thị Liên- Ai bên vai trái của Liên vậy ?Rồi tiếp theo hai hắc y nữ hiệp ai nhớ tên cho biết , anh dân chơi xứ quảng Trần Bảy , kế Trần bảy là Anh nào dzậy ?chắc không phải Võ Văn Lộc
Hàng ngồi : Ngô Thu Thuỷ ,Hồ Bạch Tuyết, Phạm Núi Rừng,Cao Đan Thanh,Hoàng Đáo Tiệp / Phương Lan ôm đàn Vịn vai trái P Lan là ai vậy ? cô đang cười  mím chi cọp là Hồng Ngọc đúng hông ?Ủa còn tui đang ở đâ-u dzị ???
 
 
Ông Đồ Nghệ ơi,
Cạnh Nhật Thanh là Tùng( hồi đó mình đi Cấp , lên núi hát quốc ca đó, nhớ ra chưa?), chị Trương thị Ba,
Kim Oanh, Thúy( đã mất), chị Vân, Nguyễn thị Ba. Chàng cạnh Trần Bảy không nhớ là ai.
Người vin vai Lan là chị Phương Lý đó.
Đúng là ông Đồ Nghệ già, mới hồi nẳm làm bài thơ" Có một thời như thế", nhớ tên mọi người, mới có vài năm , trí nhớ đã cùn nhiều!!!!!
Già chưa?? thì đã già rồi!!!!
PLan.


Năm đó (73)  bọn mình đi cắm trại hình như là ở Thủ Đức thì Cường đã nhập ngũ rồi, lâu lâu ghé trường một lần thì làm sao có Cường được.
Cạnh Trần Bảy là anh chàng m cũng quên tên, học với bọn mình đâu có vài tháng rồi cũng đi lính mất tiêu.òn gần bên chàng này có một cánh tay không biết nhân vật nào trong lớp mình ta!
Cường độ rày làm thơ lên tay ghê.
 Thúy vì sao mà mất?
Bạch Tuyết NT

No comments:

Post a Comment